IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (2024)

Nội dung bài viết ẩn

1.IC Markets là gì?

2.Giấy phép hoạt động

3.Bảo hiểm cho nhà đầu tư

4.Thông tin các loại tài khoản

4.1.Tài khoản Raw Spread (cTrader)

4.2.Tài khoản Raw Spread

4.3.Tài khoản Standard

5.Nền tảng giao dịch

6.Các sản phẩm chủ chốt

7.Mở tài khoản IC Markets

8.Xác thực tài khoản IC Markets

9.Nạp tiền vào IC Markets

9.1.Nạp tiền qua Internet Banking

9.2.Nạp tiền qua thẻ Debit/Credit

9.3.Nạp tiền qua PayPal, Neteller hay Skrill

10.Rút tiền trên IC Markets

10.1.Rút tiền về thẻ Debit/Credit

10.3.Rút tiền qua Ví điện tử

11.Những lưu ý khi nạp và rút tiền tại IC Markets

11.1.Các phương thức nạp tiền được chấp nhận

11.2.Mất bao lâu giao dịch nạp tiền được xử lý?

11.3.Có mất phí nạp tiền vào IC Markets không?

11.4.Số tiền nạp tối thiểu là bao nhiêu?

11.5.Có thể nạp tiền hộ người khác được không?

11.6.Rút lãi và gốc

11.7.Đợi bao lâu thì nhận được tiền?

12.Chuyển tiền trên IC Markets

12.1.ICMarkets được coi là một trong những sàn ECN hàng đầu hiện nay

12.2.Spread rất thấp – Khớp lệnh cực nhanh

12.3.Nền tảng giao dịch tiên tiến

IC Markets là gì?

IC Markets là một sàn giao dịch lớn đặt trụ sở tại Úc, đã phát triển trong thị trường ngoại hối trong hơn 15 năm. Sàn này hiện đứng thứ hai về tốc độ phát triển sau sàn XM trong khối lượng giao dịch, và đã trở thành một trong những nhà môi giới lẻ lớn nhất trên toàn cầu. Trong suốt quá trình hoạt động, IC Markets đã duy trì uy tín không có bất kỳ vấn đề nào và được coi là một trong những sàn giao dịch tốt nhất cho các nhà đầu tư Việt Nam, nhờ vào sự đáng tin cậy, chi phí thấp và dịch vụ hỗ trợ tiếng Việt nhanh chóng.

Theo số liệu thống kê, vào năm 2018, sàn IC Markets trung bình có khối lượng giao dịch hàng tháng vượt quá 400 tỷ đô la Mỹ. Vào tháng 3 năm 2019, IC Markets đã ghi nhận một kỷ lục về khối lượng giao dịch là 646 tỷ đô la Mỹ.

IC Markets nổi tiếng với các mức spread thấp nhất trong ngành, giá cả cạnh tranh và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Hiện nay, IC Markets cũng đã thiết lập một bộ phận hỗ trợ riêng cho các trader đến từ Việt Nam. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với họ để được giải đáp mọi thắc mắc cần thiết.

Giấy phép hoạt động

IC Markets được thành lập từ năm 2007 và thuộc sự quản lý của Ủy ban Chứng khoán Úc (ASIC). Công ty quản lý của IC Markets là International Capital Markets Pty Ltd, có mã số ACN là 123 289 109 và trụ sở tại Sydney, Úc. Sàn giao dịch này đã được cấp phép hoạt động bởi Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC), một trong những cơ quan quản lý hàng đầu trên thế giới. Năm 2009, IC Markets đã nhận được giấy phép dịch vụ tài chính Úc (AFSL) với số giấy phép AFSL là 335692.

IC Markets dưới sự giám sát của những tổ chức pháp lý hàng đầu sau đây:

  1. NFA (Hiệp hội Hợp đồng tương lai Quốc gia) của Hoa Kỳ.
  2. ASIC (Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc).
  3. FCA (Cơ quan Quản lý Hành vi Tài chính) của Anh.
  4. CySEC (Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch đảo Síp).

Bảo hiểm cho nhà đầu tư

IC Markets, được quản lý bởi ASIC, mang lại sự yên tâm cho nhà đầu tư với việc đảm bảo an toàn cho các khoản tiền ký quỹ thông qua việc sử dụng tài khoản tách biệt (Segregated Account). Điều này giúp bảo vệ quyền lợi tối đa của người giao dịch trong trường hợp sàn giao dịch phá sản, với khả năng được bồi thường theo quy định. Không chỉ vậy, việc sử dụng tài khoản tách biệt đồng nghĩa việc tiền của khách hàng không bị gộp chung với tài khoản của sàn giao dịch, từ đó hạn chế nguy cơ công ty sử dụng tiền của khách hàng cho các hoạt động đầu tư khác hoặc để can thiệp vào các giao dịch của khách hàng.

Khi mở tài khoản giao dịch, tiền của khách hàng sẽ được giữ trong các tài khoản ủy thác tại Ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) và Tập đoàn Ngân hàng Westpac.

IC Markets tuân thủ chặt chẽ các quy tắc xử lý tài khoản của khách hàng, áp dụng chính sách và quy trình nghiêm ngặt liên quan đến việc quản lý tài khoản.

Sàn cũng đã thiết lập một thỏa thuận bảo hiểm bồi thường chuyên nghiệp với Hãng bảo hiểm Lloyds của London để bảo vệ các nhà đầu tư.

Hơn nữa, IC Markets còn phải tuân thủ sự giám sát của một Đơn vị kiểm toán độc lập (Externally Audited) để đảm bảo tuân thủ nghĩa vụ pháp lý và quy trình hoạt động.

Với những thông tin đáng tin cậy này, tôi tin rằng bạn đã có cơ sở để tự đánh giá về mức độ uy tín của sàn giao dịch IC Markets.

Thông tin các loại tài khoản

IC Markets cung cấp 3 loại tài khoản cơ bản bao gồm Tài khoản Standard, Tài khoản Raw Spread và Tài khoản Raw Spread (cTrader).

*Tài khoản Raw Spread trước đây được gọi là True ECN.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (1)

Ngoài ra, sàn còn cung cấp Tài khoản Islamic – Hồi giáo (tài khoản miễn phí hoán đổi) dành cho những người theo đạo Hồi.

Tài khoản Raw Spread (cTrader)

cTrader là một nền tảng giao dịch của công ty Spotware có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Giao dịch trên nền tảng cTrader tương đương với giao dịch trên mô hình ECN thực sự.

Mặc dù không phải là nền tảng phổ biến nhất, cTrader vẫn có nhiều ưu điểm:

  • Giao diện đẹp.
  • Có khả năng lưu template và chỉ báo trên cloud để truy cập từ bất kỳ đâu.
  • Dễ dàng tải dữ liệu lên Myfxbook.
  • Hỗ trợ Tiếng Việt và múi giờ Việt Nam.
  • Nhiều tính năng khác.

Tuy nhiên, cTrader cũng có một số nhược điểm như hạn chế về số lượng chỉ báo và EA, cùng với khả năng giao dịch di động chưa thực sự mượt mà.

Tài khoản cTrader của IC Markets được thiết lập với spread thấp và phí hoa hồng cạnh tranh, là lựa chọn thích hợp cho các trader theo ngày và lướt sóng (scalper). Vì cTrader không phổ biến như một số nền tảng khác, việc giao dịch trên nó có thể không phù hợp cho những người mới bắt đầu.

Tài khoản Raw Spread

Đây là tài khoản phổ biến nhất tại IC Markets và được nhiều trader đánh giá cao. Ưu điểm chính là spread thấp, trung bình chỉ khoảng 0.1 pip cho cặp EUR/USD, kết hợp với phí hoa hồng cạnh tranh là 3.5$ cho mỗi lot mua/bán.

Tài khoản Raw Spread của IC Markets đảm bảo tốc độ thực hiện lệnh cực nhanh và gần như không có độ trễ. Loại tài khoản này phù hợp cho người giao dịch theo ngày (day trader) hoặc lướt sóng (scalper), thậm chí cả swing trader với thời gian giữ lệnh trung bình vài ngày.

Nhược điểm của tài khoản này là spread có thể gia tăng đáng kể trong những thời điểm có tin tức mạnh hoặc khi mở/đóng phiên giao dịch.

Tài khoản Standard

Đây là loại tài khoản thứ ba hoạt động trên nền tảng Meta Trader 4 & 5. Tốc độ khớp lệnh và độ trễ tương đương với Tài khoản Raw Spread.

Tài khoản Standard không tính phí hoa hồng, tuy nhiên, spread lớn hơn so với hai loại tài khoản Raw Spread. Trung bình là 1.0 pip cho cặp EUR/USD.

Nền tảng giao dịch

Hiện nay, Meta Trader 4 vẫn là nền tảng giao dịch phổ biến nhất và được đánh giá là thân thiện với các trader. Vì vậy, hầu hết các sàn môi giới đều cung cấp nền tảng này, IC Markets cũng không phải là ngoại lệ.

Ngoài ra, IC Markets còn cung cấp đầy đủ cả ba nền tảng giao dịch: MetaTrader 4 (MT4), MetaTrader 5 (MT5) và cTrader.

Các nền tảng này có thể được sử dụng trên các thiết bị Window, Mac, iPhone/iPad, Android và cả phiên bản WebTrader.

Phần mềm MT4 cung cấp đầy đủ công cụ và tài nguyên mà một nhà giao dịch cần: chỉ báo phân tích kỹ thuật (Indicator), biểu đồ nâng cao và Expert Advisors (EA).

Trong đó, EA đặc biệt hữu ích cho các trader có kinh nghiệm, vì chúng có thể thực hiện gần như mọi hoạt động giao dịch thay cho người dùng.

Ngoài ra, nếu bạn quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc, có thể là tài khoản cá nhân hoặc tài khoản của khách hàng, bạn có thể sử dụng tùy chọn Quản lý Tài khoản Đa Tài Khoản (MAM/PAMM) trên nền tảng MT4.

Các sản phẩm chủ chốt

IC Markets cung cấp một loạt các sản phẩm đa dạng từ các thị trường giao dịch sau:

  • Ngoại hối (Forex): Hơn 60 cặp tiền tệ, đòn bẩy lên tới 1:500 và spread từ 0.0 pip.
  • Chỉ số (Indices): 17 chỉ số giao dịch toàn cầu với spread từ 0.5 điểm. Đòn bẩy lên tới 1:200 và không có phí hoa hồng.
  • Hàng hóa (Commodities): Hơn 19 sản phẩm gồm năng lượng, nông nghiệp và kim loại với đòn bẩy lên tới 1:500.
  • Cổ phiếu (Stocks): Hơn 120 cổ phiếu từ sàn ASX, Nasdaq & NYSE trên nền tảng MT5.
  • Trái phiếu (Bonds): Một loạt trái phiếu từ các chính phủ trên khắp thế giới như Nhật Bản, Anh, Hoa Kỳ và một số nước Châu Âu. Đòn bẩy lên tới 1:200 và không có phí hoa hồng.
  • Tiền điện tử (Crypto): Hơn 10 loại tiền điện tử phổ biến như Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Dash và Bitcoin Cash… với đòn bẩy lên tới 1:20.
  • Hợp đồng tương lai (Futures): Bao gồm 4 hợp đồng tương lai như ICE Dollar Index và CBOE VIX Index. Đòn bẩy lên tới 1:200 và không có phí hoa hồng.

Mở tài khoản IC Markets

Bước 1: Truy cập vào trang web của sàn tại: https://icmarkets.com/

Nhấp vào nút “START TRADING” để bắt đầu quá trình mở tài khoản ICMarkets.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (2)

Bước 2: Điền thông tin cá nhân (không dấu) bao gồm:

  • First name: Họ
  • Last name: Tên đệm và tên chính
  • Email: Địa chỉ email thông thường sử dụng
  • Quốc tịch: Vietnam
  • Số điện thoại: Nhập số điện thoại liên lạc

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (3)

Nhấn “NEXT” để tiếp tục. Trong phần này:

  • Choose your account type: Nếu bạn là cá nhân, nhà đầu tư riêng lẻ, chọn “Individual”. Nếu là tổ chức, chọn “Joint”. Nếu là công ty, chọn “Corporate”.
  • Ngày tháng năm sinh: Nhập ngày tháng năm sinh theo chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu.
  • Địa chỉ: Nhập địa chỉ cư trú của bạn. Đây sẽ là địa chỉ xác minh sau này. Hãy nhập đúng thông tin, giống như trong các hoá đơn hàng tháng của bạn (điện, nước, internet, ngân hàng).
  • Thành phố và Tỉnh/Thành phố: Ở tỉnh lẻ, nhập tên thành phố và tỉnh của bạn. Đối với các thành phố trực thuộc trung ương, bạn có thể nhập giống nhau.
  • Mã Postal/Zip code: Nhập mã bưu chính của tỉnh hoặc thành phố của bạn.
  • Tick vào “I was referred by an introducing broker” (Tôi được giới thiệu bởi một người môi giới giới thiệu) và nhấn “NEXT”.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (4)

Nhấn “NEXT” để tiếp tục. Sau đó chọn:

  • Choose trading platform: Chọn một trong ba nền tảng giao dịch. Phổ biến và dễ sử dụng nhất là MetaTrader 4.
  • Choose Account type: Nếu bạn muốn tính toán đơn giản, nên chọn tài khoản “Standard”. Khi giao dịch theo tin tức, tài khoản “Standard” có spread ổn định hơn, không bị trượt giá.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (5)

Kinh nghiệm:

Nếu bạn muốn đơn giản hóa việc tính toán, CryptoViet bạn nên mở tài khoản “Standard”. Khi giao dịch theo tin tức, tài khoản “Standard” có spread ổn định hơn ECN, do đó lệnh không bị trượt giá.

Cuối cùng, tick vào “Receive our newsletter and special offers” để nhận thông tin từ sàn và nhấn “NEXT”.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (6)

Sau đó, ICMarkets sẽ hỏi bạn về trình độ giao dịch của bạn, cuối cùng là câu hỏi bảo mật. Hãy chọn một câu hỏi và điền câu trả lời của bạn.

Như vậy, bạn đã hoàn thành các bước cơ bản để mở tài khoản trên ICMarkets.

Xác thực tài khoản IC Markets

Sau bước đó, bạn cần thực hiện phần xác thực tài khoản bằng cách tải lên các tài liệu chứng minh thông tin cá nhân và địa chỉ đã khai báo, như hình dưới đây mô tả.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (7)

Các mục mà bạn cần tải lên thông tin:

  1. Photo ID (xác minh danh tính): Tải lên ảnh chụp cả hai mặt của Chứng minh thư hoặc Hộ chiếu. Lưu ý giữ nguyên ảnh gốc, không chỉnh sửa.
  2. Proof Of Residence (xác minh địa chỉ): Tải lên bản sao hóa đơn ngân hàng, hoặc hóa đơn điện, nước, internet có tên bạn và địa chỉ tương ứng với thông tin khai báo khi mở tài khoản. Chú ý rằng giấy tờ này không nên quá 3 tháng. Bạn chỉ cần tải lên 01 tài liệu có địa chỉ khớp với thông tin khai báo.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (8)

Sau khi hoàn tất việc tải lên cả hai loại tài liệu này, chờ IC Markets xác nhận. Khi IC Markets hoàn tất duyệt hồ sơ của bạn, bạn có thể mở tài khoản giao dịch thực để nạp tiền vào hoặc tiếp tục luyện tập trên tài khoản demo trong bảng điều khiển của bạn, nếu bạn muốn tiếp tục nắm vững kỹ năng giao dịch trước khi bắt đầu giao dịch tiền thực.

Nạp tiền vào IC Markets

IC Markets cung cấp nhiều phương thức nạp tiền khác nhau và hầu hết chúng đều hỗ trợ giao dịch tức thì (instant), có nghĩa là sau vài giây kể từ khi bạn thực hiện yêu cầu nạp tiền, số tiền sẽ xuất hiện ngay trong tài khoản để bạn sử dụng giao dịch.

IC Markets không thu bất kỳ phí nào cho việc nạp tiền vào tài khoản, tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng khi nạp tiền qua thẻ Visa/Mastercard, có thể sẽ áp dụng các khoản phí theo quy định của ngân hàng quốc tế.

Lưu ý: IC Markets sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ phí ngân hàng nào mà bạn phải trả.

Để nạp tiền vào tài khoản, bạn đăng nhập vào tài khoản IC Markets và click vào mục Transfers, sau đó chọn Deposit Funds.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (9)

Nạp tiền qua Internet Banking

IC Markets hỗ trợ nạp tiền thông qua dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng nội địa tại Việt Nam. Trong trường hợp này, bạn có thể phải trả phí chuyển đổi ngoại tệ và/hoặc phí xử lý giao dịch quốc tế, tùy thuộc vào ngân hàng của bạn. Đây là phương thức nạp tiền thuận tiện, đặc biệt nếu bạn chưa có thẻ Debit/Credit hoặc ví điện tử như Paypal, Neteller, Skrill.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (10)

Lưu ý: Đảm bảo rằng tên tài khoản ngân hàng và tài khoản IC Markets khớp nhau. Để thuận tiện cho việc rút tiền sau này, bạn nên tải lên bản sao sao kê ngân hàng mà có ghi tên và số tài khoản của bạn vào mục ‘Document Upload Section’ trong tài khoản của bạn. Thao tác này chỉ cần thực hiện một lần.

Nạp tiền qua thẻ Debit/Credit

Bước 1: Nếu bạn chưa từng thêm thẻ vào IC Markets trước đó, hãy nhấn vào mục ‘Add new credit/debit card’. Nếu bạn đã thêm thẻ trước đó, bạn có thể bắt đầu từ Bước 3.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (11)

Bước 2: Tải lên ảnh chụp mặt trước của thẻ Debit/Credit của bạn.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (12)

Lưu ý: Ảnh này cần đảm bảo bao gồm 3 yếu tố sau:

  • Tên trên thẻ trùng khớp với tên chủ tài khoản IC Markets.
  • 6 chữ số đầu và 4 chữ số cuối của dãy số trên thẻ (che đi những chữ số còn lại trước khi tải lên).
  • Thẻ vẫn còn hiệu lực.

Bước 3: Chọn thẻ, nhập thông tin thẻ và số tiền bạn muốn nạp.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (13)

Trong đó:

  • Tên trên thẻ: Tên in trên thẻ.
  • Số thẻ: Dãy số in trên thẻ.
  • Ngày hết hạn: Ngày/tháng hết hạn trên thẻ.
  • CVV: 3 số cuối ở phía sau thẻ.

Lưu ý:

  • Thời gian để bạn nhận được thẻ từ ngân hàng có thể mất từ 7-10 ngày. Tốt nhất hãy mở thẻ Debit ngay từ ngân hàng chính, cùng lúc với việc mở tài khoản để khi cần nạp tiền vào sàn, bạn có thể chuyển tiền từ thẻ chính sang thẻ Debit nhỏ hơn số tiền nạp. Điều này sẽ tiện hơn so với việc phải ra ngân hàng nộp tiền. Khi mở thẻ, bạn nên yêu cầu ngân hàng cho phép thanh toán quốc tế và thanh toán trực tuyến, cũng như đăng ký dịch vụ SMS Banking và Internet Banking để theo dõi giao dịch trực tuyến.
  • Hạn chế sử dụng thẻ Credit cho việc thanh toán, vì có nguy cơ gặp rắc rối khi máy tính của bạn bị nhiễm virus, trojan, hoặc key logger ghi lại hình ảnh quá trình giao dịch, chiếm lấy thông tin thẻ của bạn, hoặc khi mua các robot/EA từ các nguồn không đáng tin cậy.
  • Hãy sử dụng thẻ Debit/Credit của các ngân hàng có các mức phí chuyển đổi ngoại tệ và phí xử lý giao dịch quốc tế (nếu có) thấp nhất.
  • IC Markets hỗ trợ nạp/rút tiền tốt với thẻ Mastercard của Vietcombank. Tuy nhiên, thẻ Visa của Vietcombank sẽ bị chặn không thể nhận được tiền khi rút về ngân hàng. Khi rút về ngân hàng ACB, thẻ cũng có thể bị ngân hàng giữ lại một thời gian và yêu cầu chứng minh nguồn tiền, đồng thời áp dụng phí khá cao. Một số ngân hàng như Eximbank đã cấm nạp tiền vào các sàn giao dịch ngoại hối, và tương lai có thể có nhiều ngân hàng khác cũng thực hiện việc này.

Nạp tiền qua PayPal, Neteller hay Skrill

Nếu bạn sử dụng các ví điện tử, bạn sẽ phải trả mức phí từ 2-3% để nạp tiền từ thẻ vào ví điện tử. Tuy nhiên, bạn sẽ được hưởng lợi về tốc độ, với việc nạp/rút tiền trong cùng một ngày. IC Markets miễn phí nạp tiền từ ví điện tử vào tài khoản.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (14)

Lưu ý: Email đăng ký với PayPal, Neteller hoặc Skrill không cần phải trùng khớp với email đăng ký với IC Markets.

Rút tiền trên IC Markets

Tương tự như việc nạp tiền, IC Markets cũng không thu bất kỳ khoản phí nào cho việc rút tiền.

Thời gian mà tiền về tài khoản của bạn phụ thuộc vào phương thức rút tiền bạn sử dụng. Thường thì, sau khi bạn thực hiện lệnh rút, bạn sẽ nhận được tiền trong khoảng 24 giờ.

Trong suốt thời gian giao dịch tại IC Markets, tôi chưa từng gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc rút tiền về tài khoản.

Vì vậy, tôi tin rằng các bạn có thể hoàn toàn yên tâm về việc rút tiền từ tài khoản của mình.

Theo đánh giá của tôi, việc sử dụng cổng Internet Banking để nạp và rút tiền là cách tiện lợi và chi phí tiết kiệm nhất trong thời điểm hiện tại. Sự chênh lệch về tỷ giá giữa quá trình nạp và rút tiền thông qua phương thức này là rất nhỏ.

So với việc sử dụng Skrill và Neteller, việc sử dụng Internet Banking giúp bạn loại bỏ một bước chuyển đổi tiền (mua hoặc bán Net & Skrill). Hơn nữa, việc mua bán Net và Skrill thông qua các mối buôn tại Việt Nam thường liên quan đến việc trả phí cao (một số phần trăm).

Nếu bạn quyết định nạp tiền qua Visa/Mastercard, bạn cần lưu ý rằng khi rút tiền, bạn chỉ có thể rút trở lại số tiền bạn đã nạp ban đầu, và sau đó bạn cần phải rút số tiền thắng được qua một phương thức khác.

Thời gian để rút tiền qua cổng Visa/Mastercard có thể khá lâu, thường từ 2-7 ngày. Hơn nữa, bạn sẽ phải chịu một khoản phí theo quy định của tổ chức ngân hàng quốc tế (khoảng 2-3%).

Để rút tiền, bạn cần đăng nhập vào tài khoản IC Markets và chọn mục ‘Transfers’, sau đó chọn ‘Withdraw Funds’

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (15)

Rút tiền về thẻ Debit/Credit

  • Bạn chỉ có thể rút về số tiền nạp vào ban đầu. Các số tiền thắng sẽ phải rút qua Chuyển khoản Quốc tế. Thời gian chờ để bạn nhận tiền qua phương thức này thường là 3-5 ngày làm việc. Phí giao dịch của ngân hàng tại Việt Nam dao động từ 2-3% mỗi lần giao dịch. Nếu bạn rút tiền vào khung giờ tối tại Việt Nam, thì sáng hôm sau lệnh rút tiền thường được xử lý nhanh chóng, và sau 2 ngày bạn sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, nếu sau 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, bạn phải chờ tới hôm sau để lệnh rút tiền được duyệt.
  • Nếu bạn rút về thẻ Credit, IC Markets không tính phí, nhưng bạn sẽ bị ngân hàng thu phí 2-3% trên số tiền bạn nhận được.

Rút tiền qua Wire Transfer (Chuyển khoản Quốc tế)

  • Nếu tài khoản đã tồn tại hơn 60 ngày tính từ ngày bạn nạp tiền lần đầu bằng thẻ, bạn có thể rút cả số tiền gốc lẫn lãi. Tuy nhiên, nếu số tiền nạp dưới 60 ngày, bạn chỉ có thể rút về thẻ Debit/Credit cho đủ số tiền bạn đã nạp ban đầu. Số tiền dư còn lại sẽ phải rút qua phương thức khác. Thời gian chờ để bạn nhận tiền qua phương thức này thường là 3-5 ngày làm việc. Phí giao dịch của ngân hàng tại Việt Nam dao động từ 2-3% mỗi lần giao dịch. Nếu bạn rút tiền vào khung giờ tối tại Việt Nam, thì sáng hôm sau lệnh rút tiền thường được xử lý nhanh chóng, và sau 3 ngày bạn sẽ nhận được tiền. Tuy nhiên, nếu sau 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, bạn phải chờ tới hôm sau để lệnh rút tiền được duyệt.
  • Nếu bạn muốn nhận tiền USD tại ngân hàng, bạn cần mở tài khoản USD tại ngân hàng Vietcombank chẳng hạn. Bạn cần cung cấp thông tin tên quốc tế và mã SWIFT CODE của ngân hàng để nhận tiền từ nước ngoài. Nếu bạn muốn nhận tiền VND, chỉ cần cập nhật số tài khoản VND, tiền sẽ tự động quy đổi sang VND theo tỷ giá hiện hành. Khi bạn đã có đầy đủ thông tin, hãy cập nhật số tài khoản trong phần ‘My Bank Account Details’ trên sàn để thông tin cập nhật.
  • Nếu bạn chuyển tiền qua Wire Transfer về tài khoản tại Việt Nam, bạn sẽ phải trả phí 20 AUD cùng với phí giao dịch ngân hàng tại Việt Nam (dao động từ 2-3% trên số tiền bạn nhận được tại ngân hàng).

Rút tiền qua Ví điện tử

  • Thời gian chờ để bạn nhận tiền thông qua phương thức này là trong khoảng 24 giờ kể từ khi sàn IC Markets chấp nhận lệnh rút tiền. Phí giao dịch cho việc rút từ ví điện tử về ngân hàng tại Việt Nam dao động từ 2-3% mỗi lần giao dịch.
  • Để rút tiền từ tài khoản IC Markets về ví điện tử, bạn cần nạp ít nhất 1$ từ ví điện tử vào tài khoản IC Markets để sàn có thông tin lưu trữ, sau đó bạn có thể rút số tiền tùy ý.
  • Nếu bạn rút tiền vào khung giờ tối tại Việt Nam, thường thì sáng hôm sau lệnh rút tiền sẽ được xử lý nhanh chóng và bạn sẽ nhận được tiền trong cùng một ngày. Tuy nhiên, nếu sau 8 giờ sáng theo giờ Việt Nam, bạn phải chờ tới hôm sau để lệnh rút tiền được duyệt.

Những lưu ý khi nạp và rút tiền tại IC Markets

Các phương thức nạp tiền được chấp nhận

IC Markets hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau, bao gồm:

  1. Thẻ ghi nợ (Debit Card) hoặc tín dụng (Credit Card): Bảo mật bằng cách nhận OTP về điện thoại (nếu thẻ được kích hoạt OTP).
  2. PayPal
  3. Neteller
  4. Skrill
  5. BTC (Bitcoin qua Skrill)
  6. Internet Banking

Ngoài ra, IC Markets còn hỗ trợ các phương thức thanh toán khác như Webmoney, Fasapay, Qiwi, China Union Pay, Wire Transfer, POLi, Broker to Broker Transfer (thủ tục phức tạp), Bpay.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (16)

Mất bao lâu giao dịch nạp tiền được xử lý?

IC Markets nổi tiếng về tốc độ xử lý giao dịch. Thông thường, tiền nạp vào tài khoản MT4 của bạn sẽ được cập nhật ngay lập tức.

Có mất phí nạp tiền vào IC Markets không?

Nếu bạn sử dụng Internet Banking của ngân hàng Việt Nam hoặc thẻ Debit/Credit của Mastercard/Visa, hãy tham khảo tỷ giá và phí giao dịch của ngân hàng trước (tỷ giá USD bán ra của ngân hàng, phí chuyển đổi ngoại tệ 2-3%, và phí xử lý giao dịch quốc tế tùy theo ngân hàng).

Nếu bạn sử dụng ví điện tử PayPal, Neteller, hoặc Skrill để nạp tiền, thường không có phí giao dịch.

Số tiền nạp tối thiểu là bao nhiêu?

Với tài khoản Standard, bạn có thể nạp tối thiểu 10$. Đối với tài khoản ECN, số tiền nạp tối thiểu là 200$.

Có thể nạp tiền hộ người khác được không?

IC Markets không chấp nhận thanh toán từ bên thứ ba. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng tất cả các khoản nạp tiền cho tài khoản giao dịch của bạn phải đến từ tài khoản ngân hàng đăng ký tên của bạn. Thanh toán từ tài khoản ngân hàng liên kết hoặc thẻ tín dụng chỉ được chấp nhận nếu bạn là người chủ tài khoản ngân hàng hoặc thẻ tín dụng.

Rút lãi và gốc

Khi bạn nạp tiền vào IC Markets từ một phương thức thanh toán cụ thể, bạn cần rút hết số tiền gốc từ cùng phương thức đó. Tuy nhiên, số tiền lãi bạn có thể rút tùy ý.

Ví dụ:

  1. Bạn nạp 1.000$ bằng thẻ tín dụng Mastercard và có lãi 75$. Khi này, số tiền gốc 1.000$ phải được rút về thẻ. Nhưng số tiền lãi 75$ có thể được rút qua các phương thức khác như Neteller, PayPal hoặc thẻ cũ.
  2. Bạn nạp 1.000$ bằng thẻ tín dụng Mastercard nhưng có lỗ còn 100$. Trong trường hợp này, số tiền 100$ phải được rút về thẻ. Bạn có thể nhận số tiền này dưới dạng hoàn trả (refund) nếu bạn rút tiền trong khoảng thời gian không quá 60 ngày kể từ ngày nạp. Nếu quá 60 ngày, số tiền vẫn sẽ về thẻ nhưng thông qua phương thức chuyển khoản quốc tế (wire transfer), và ngân hàng tại Việt Nam sẽ chuyển đổi sang VND theo tỷ giá hiện hành.

Đợi bao lâu thì nhận được tiền?

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (17)

Dựa trên sơ đồ, thời gian xử lý lệnh rút tiền tại IC Markets có thể kéo dài từ vài giờ đến vài ngày.

Ví dụ:

  1. Bạn sử dụng ví điện tử (Neteller, PayPal) và đặt lệnh rút trong khoảng thời gian từ tối Chủ nhật đến sáng sớm thứ Sáu, thường tiền sẽ vào ví của bạn vào lúc 11 giờ trưa cùng ngày.
  2. Nếu bạn sử dụng thẻ thanh toán quốc tế và đặt lệnh rút từ tối Chủ nhật đến sáng thứ Tư, tiền thường sẽ về tài khoản của bạn sau 2 ngày (một ngày xử lý ở Úc, một ngày xử lý tại Việt Nam). Cụ thể, nếu bạn đặt lệnh rút vào thứ Tư, bạn có thể nhận được tiền vào thứ Sáu.

Chuyển tiền trên IC Markets

Để thực hiện việc chuyển tiền, bạn cần truy cập vào tài khoản IC Markets và chọn mục Transfers, sau đó chọn Transfer Funds.

IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (18)

Hiện nay, IC Markets đã phát triển một hệ thống chuyển tiền linh hoạt giữa các tài khoản MT4 và cTrader, cũng như giữa các tài khoản MT4 với nhau. Quá trình chuyển tiền này diễn ra nhanh chóng và tiện lợi. Tuy nhiên, nếu bạn chuyển từ tài khoản MT4 sang tài khoản cTrader, có thể cần phải chờ IC Markets duyệt giao dịch.

Lưu ý: IC Markets cũng đã hỗ trợ nhận chuyển tiền từ một số sàn giao dịch khác như FXTM, ThinkForex, FXOpen, FXPro, IBFX, Forex.com…

ICMarkets được coi là một trong những sàn ECN hàng đầu hiện nay

ECN, viết tắt của Electronic Communication Network (Mạng thông tin điện tử), là một trong những mô hình giao dịch tiên tiến. Sàn giao dịch ECN cung cấp cho khách hàng khả năng tiếp cận trực tiếp thị trường ngoại hối. Điều này đồng nghĩa với việc lệnh giao dịch của bạn được truyền trực tiếp vào thị trường, cùng với các người tham gia khác như ngân hàng, tổ chức và cơ sở tài chính. Với mô hình ECN/STP như của IC Markets, bạn thực sự giao dịch trên thị trường thay vì thông qua sàn, tránh được tình trạng sàn can thiệp hoặc điều chỉnh lệnh.

Spread rất thấp – Khớp lệnh cực nhanh

Vì là sàn ECN, IC Markets chủ yếu thu phí hoa hồng (Commission), thường là khoảng 7 USD/lot, cùng với spread thấp. Spread trung bình cho cặp EURUSD chỉ khoảng 0.1 pip và USDJPY là 0.2 pip, gần như là mức thấp nhất trên thị trường. Điều này là do giá bid (giá mua)/ask (giá bán) trên sàn ECN được quy định bởi các ngân hàng, không thể bị can thiệp hoặc điều chỉnh để làm lợi cho sàn. Điều này đảm bảo spread không bị mở rộng khi có tin tức, và lệnh thường được khớp nhanh chóng mà không cần báo giá lại. Nhờ điều này, bạn có thể thực hiện scalping (lướt sóng), Hedging hay sử dụng Robot giao dịch mà không gặp hạn chế.

Nền tảng giao dịch tiên tiến

Ngoài MetaTrader 4 và MetaTrader 5, hai nền tảng giao dịch phổ biến trong thị trường forex, IC Markets còn cung cấp nền tảng cTrader, thuộc loại nền tảng giao dịch ECN. Điều này cho phép trader truy cập đầy đủ thông tin thị trường (Market Level) và hạn chế tối đa các hành vi không minh bạch từ sàn. Tất cả nền tảng này đều có phiên bản cho cả máy tính (PC), Mac, cũng như ứng dụng cho điện thoại Android và iOS, giúp người dùng tiện lợi.

Tuy nhiên, một điểm yếu của IC Markets là thời gian rút tiền tương đối chậm. Điều này đúng một phần vì IC Markets phải tuân thủ các quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn và ngăn chặn rửa tiền. Điều này dẫn đến việc xử lý rút tiền mất nhiều thời gian hơn so với một số sàn khác. Hơn nữa, phí trao đổi ngoại tệ cho việc nạp tiền vẫn khá cao, khoảng 3% cho mỗi giao dịch, và bạn có thể tiết kiệm hơn bằng cách chuyển đổi sang tiền Úc với phí 1.8%. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, IC Markets chưa hỗ trợ các phương thức nạp tiền như Ngân Lượng hay Bảo Kim. Tuy nhiên, cổng thanh toán qua dịch vụ Internet Banking của các ngân hàng nội địa là một phương thức tiện lợi dành cho người dùng tại Việt Nam.

  • FXPro là gì? Đánh giá sàn FxPro
  • Tickmill là gì? Đánh giá sàn Tickmill
  • CMC Markets là gì? Đánh giá sàn CMC Markets
  • Mitrade là gì? Đánh giá sàn Mitrade
IC Markets là gì? Đánh giá sàn ICMarkets – CryptoViet (2024)
Top Articles
Current assets - What are current assets?
Top 5 Key Aspects of Personal Financial Planning and Management
Plaza Nails Clifton
Voorraad - Foodtrailers
Craigslist Motorcycles Jacksonville Florida
Top Financial Advisors in the U.S.
Www.megaredrewards.com
Campaign Homecoming Queen Posters
Best Pawn Shops Near Me
104 Presidential Ct Lafayette La 70503
10 Great Things You Might Know Troy McClure From | Topless Robot
WWE-Heldin Nikki A.S.H. verzückt Fans und Kollegen
Quest Beyondtrustcloud.com
Buy PoE 2 Chaos Orbs - Cheap Orbs For Sale | Epiccarry
Classic | Cyclone RakeAmerica's #1 Lawn and Leaf Vacuum
Fraction Button On Ti-84 Plus Ce
White Pages Corpus Christi
Scotchlas Funeral Home Obituaries
Site : Storagealamogordo.com Easy Call
Gopher Hockey Forum
Healthier Homes | Coronavirus Protocol | Stanley Steemer - Stanley Steemer | The Steem Team
Gina Wilson All Things Algebra Unit 2 Homework 8
Miltank Gamepress
Betaalbaar naar The Big Apple: 9 x tips voor New York City
Surplus property Definition: 397 Samples | Law Insider
Rogue Lineage Uber Titles
Water Temperature Robert Moses
Kimoriiii Fansly
manhattan cars & trucks - by owner - craigslist
Vivification Harry Potter
John Deere 44 Snowblower Parts Manual
Willys Pickup For Sale Craigslist
1475 Akron Way Forney Tx 75126
Landing Page Winn Dixie
Grandstand 13 Fenway
Quality Tire Denver City Texas
Exploring TrippleThePotatoes: A Popular Game - Unblocked Hub
Peter Vigilante Biography, Net Worth, Age, Height, Family, Girlfriend
Tamilyogi Ponniyin Selvan
Nacho Libre Baptized Gif
Metra Schedule Ravinia To Chicago
Culvers Lyons Flavor Of The Day
Td Ameritrade Learning Center
Verizon Outage Cuyahoga Falls Ohio
Mudfin Village Wow
6576771660
Server Jobs Near
Online College Scholarships | Strayer University
Kushfly Promo Code
Rubmaps H
Denys Davydov - Wikitia
Sunset On November 5 2023
Latest Posts
Article information

Author: Fredrick Kertzmann

Last Updated:

Views: 6031

Rating: 4.6 / 5 (66 voted)

Reviews: 89% of readers found this page helpful

Author information

Name: Fredrick Kertzmann

Birthday: 2000-04-29

Address: Apt. 203 613 Huels Gateway, Ralphtown, LA 40204

Phone: +2135150832870

Job: Regional Design Producer

Hobby: Nordic skating, Lacemaking, Mountain biking, Rowing, Gardening, Water sports, role-playing games

Introduction: My name is Fredrick Kertzmann, I am a gleaming, encouraging, inexpensive, thankful, tender, quaint, precious person who loves writing and wants to share my knowledge and understanding with you.